Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Cách chưng yến đường phèn thực hiện ngay tại nhà

tổ yến sào được biến thành từ nước dãi của loài chim yến thành sợi & kết lại thành tổ. Số giờ làm tổ của chim yến trải qua nhiều ngày & nhiều thời điểm khác nhau. Hôm nay CiCi Thượng Đỉnh Yến nêu ra cho bạn biết cách chưng yến đường phèn cực đơn giản thực hiện ngay tại nhà . Hãy theo dõi hết nội dung bài viết này, bạn nhé!

Cách Chưng Yến Đường Phèn dễ chơi có thể thực hiện Ngay tận nhà

Theo những Chuyên Viên dinh dưỡng VN, tổ yến chỉ giữ đc hàm lượng chất dinh dưỡng khi được chế tao bằng bề ngoài chưng (hay nói một cách khác là đun cách thủy) kết phù hợp với một lượng đường phèn đầy đủ sẽ tăng thêm độ thơm, ngon của món ăn chứ không thể làm biến đổi các chất dinh dưỡng có trong yến sào. Khám phá cách chưng yến đường phèn & cách nhận biết yến nhé.

Cách chưng yến đường phèn thực hiện ngay tại nhà

Cách chưng yến đường phèn dễ chơi có khả năng thực hiện ngay tận nhà

vật liệu phải chuẩn bị

  • Tổ yến sào: 3-5gr
  • 3 thìa Đường phèn
  • 360ml nước tinh khiết
  • một số trong những lát gừng
  • Thố hoặc nồi chưng yến đa dụng

Cách chưng yến đường phèn

Bước 1: Nếu là tổ yến thô thì rất cần phải ngâm nước, sa thải sạch lông & tạp chất. Nếu là tổ yến tinh chế thì lấy yến tinh chế đã cố gắng chuẩn bị ngâm trong nước ấm khoảng 20-30 phút cho yến nở ra đều có & mềm. Kiểm nghiệm và vớt ra để ráo nước

Bước 2: Đổ 360ml nước vào nồi hoặc thố chưng chuyên được dùng, Yến đã làm sạch & để ráo nước rồi cho vào thố chưng chuyên dụng, hấp cách thủy trong khoảng 30- 45 phút. Chưng cách thuỷ để giúp yến giữ được chất đủ chất ban đầu.

Bước 5: Cho 3 thìa đường phèn và một vài lát gừng vào nồi chưng yến và đun thêm khoảng 5 phút, vậy là bạn đã sở hữu một món yến chưng đường phèn thanh mát tẩm bổ cho tất cả gia đình rồi.

Cách nhận thấy tổ yến sào cách phân biệt thật giả:

Cách nhận biết tổ yến giả qua dộ dày & dài của sợi yến

tổ yến sào được biến thành từ nước dãi của loài chim yến thành sợi & kết lại thành tổ. Số giờ làm tổ của chim yến trải qua nhiều ngày & nhiều thời điểm khác nhau. Do làm bằng tay nên các sợi yến tự nhiên sẽ có sự dài-ngắn, mỏng-dày không giống nhau. Lúc ngâm tổ yến vào nước, các sợi yến tơi ra, các bạn sẽ tiện lợi nhận ra điều này. Còn tổ yến giả, do được gây ra bằng công cụ nên các sợi yến thường rất giống nhau cả về chiều dài lẫn độ dày.

Cách nhận thấy tổ yến giả qua độ nở của sợi yến khi ngâm nước

Nước dãi chim yến nhả ra lúc đầu ở dạng keo nước. Lúc bắt gặp không khí, chúng sẽ khô dần và đông cứng lại. Chính vì như thế, yến sào bạn mua về những sợi yến đã co rút lại không ít. Nếu đem ngâm vào nước, các sợi yến sẽ nở to ra, gấp 2-3 lần kích thước ban đầu chỉ trong 1-2 giờ đồng hồ đeo tay. Còn nếu bạn ngâm tổ yến giả sẽ thấy những sợi yến nở rất hiếm.

Cách nhận biết tổ yến giả khi chế tao

không chỉ là nở to gấp 2-3 lần khi ngâm nước từ 1-2 tiếng. Khi đem đi nấu, các sợi yến sẽ tiếp diễn nở to hơn gấp 2-3 lần tiếp nữa (trong 30-60 phút). Nếu bạn nấu vĩnh viễn nữa, sợi yến sẽ tan ra thành nước. Trong những lúc sợi yến giả sẽ nở ra rất hiếm hoặc hoàn toàn không nở lúc nấu, còn nếu sợi yến đc làm từ rong biển, chúng sẽ tan rất nhanh khi nấu.

Cách nhận biết tổ yến sào giả qua mùi hương

Do được làm từ nước dãi, tổ yến sẽ giữ mùi nặng hơi tanh đặc biệt quan trọng. Mùi tanh của tổ yến rất khác mùi của những thực phẩm thông thường khác. Tổ yến sào giả thì lại thường không có mùi. Hoặc nếu như có thì chỉ là mùi nhân tạo, có khả năng bạn rất hay ngửi thấy thường ngày.

có thể bài viết liên quan về yến chưng sẵn: http://thuongdinhyen.com/nhung-dieu-can-biet-ve-yen-chung-san.html

Cách nhận biết tổ yến giả qua nước ngâm yến

Tổ yến thiên nhiên tự nhiên sẽ nở to lúc bắt gặp nước. Do đấy màu sắc của chúng sẽ dàn đều ra theo kích thước tăng dần. Những sợi yến sẽ trong và nhạt màu hơn so với ban sơ khi ở dạng khô. Nước dùng để làm ngâm yến vẫn sạch và trong như lúc đầu. Còn khi ngâm tổ yến sào giả, bạn sẽ quan sát thấy nước ngâm yến dần đục hơn. Do một số phần tử phụ gia trong tổ yến giả có khả năng làm đổi màu nước ngâm yến.

như thế, bên trên là 5 liệu pháp đơn giản giúp người mới dùng nhận ra yến sào thật giả. Để ngăn cản mua nên hành giả thì bạn nên mua tại nơi uy tín và vị trí an toàn. Sản phẩm tổ yến sào đa chủng loại và chất lượng; đc chế biến 100% từ yến sào thiên nhiên nguyên chất. Hãy tương tác thuongdinhyen.com để nhận đc sự support nhiệt tình và đặt mua nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét