Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Cách chưng yến hạt sen táo đỏ bạn có biết? lưu ý điều gì?

Yến chưng hạt sen táo đỏ mang đến điều tuyệt vời nhất cho sức khỏe với nhiều những tác dụng đã được nhiều nhà khoa học chứng minh. Còn gì hơn khi cơ thể đủ dinh dưỡng rất là giá trị từ tổ yến chất lượng cho cơ thể trải qua một món yến chưng hạt sen táo đỏ tuyệt ngon nấu cùng hạt sen và táo tàu vứa giúp thanh mát cơ thể, vừa cải thiện sức đề kháng của cơ thể, lại còn giúp tăng cường vận động chức năng của cơ thể.

dưới đây CiCi sẽ chỉ cho mình cách chưng yến hạt sen táo đỏ ngoài ra còng thích ứng cho mọi lứa tuổi từ trẻ em, người cứng cáp, phụ nữ đang mang bầu, rất hay trong cả người bệnh vừa ốm dậy phải bồi bổ cải thiện sinh lực.

Cách chưng yến hạt sen táo đỏ bạn có biết? lưu ý điều gì?

Nấu chè thì chắc rằng các thiếu nữ nội trợ người nào cũng đều có biết cả, nhưng lúc nấu với tổ yến thì những bạn nên đặc biệt quan trọng để ý vì nếu nấu sai phương pháp yến sẽ ảnh hưởng mất đi những vi chất dinh dưỡng rất là quý giá đấy. Bọn họ cùng tham khảo cách nấu chè tổ yến hạt sen táo đỏ với phương pháp chuẩn nhất để giúp đỡ giữ nguyên hương vị và công dụng của yến sào với sức khỏe cơ thể nhé!

nguyên vật liệu làm món yến chưng hạt sen với táo đỏ

  • Tổ yên sào đã tinh chế: 3-5gr
  • Hạt sen: 100gr
  • Táo đỏ khô: 50gr
  • Đường phèn hoặc đường cát trắng

Cách làm yến chưng hạt sen táo đỏ

Bước 1: Lấy yến sào đã chuẩn bị ngâm trong nước ấm khoảng 20-30 phút cho yến nở ra đều & mềm. Kiểm định thấy yến được thì vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Hạt sen khô rửa sạch ngâm nước khoảng 1h đồng hồ đeo tay. Vớt ra cho vào nồi đun với 1 ít nước cho hạt sen mềm. Nếu là hạt sen tươi, các bạn cần phải tách vỏ, lấy tăm thông tâm sen rồi mới cho vào đun. Hạt sen tươi nhanh mềm hơn phải bạn chú ý đun ít số giờ hơn khi cách chưng yến hạt sen táo đỏ.

Bước 3: lúc hạt sen mềm, cho táo đỏ vào cùng và đun tiếp, để lửa riu riu cho hỗn hợp chín đều có & quện vào nhau.

Bước 4: Yến đã làm sạch và để ráo nước, chúng ta cho vào chén chưng có nắp đậy, hấp cách thủy trong khoảng 30- 45 phút. Chưng cách thủy để yến giữ được chất dinh dưỡng ban đầu. Kế tiếp bạn nêm đường phèn vừa đủ độ ngọt, chưng thêm khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 5: Cho hỗn hợp yến đường phèn với hạt sen táo đỏ vào đun thêm khoảng 5 phút, thế là bạn đã có một món yến chưng hạt sen với táo đỏ ngon đúng điệu.

một số chú ý khi chưng tổ yến.

- chớ nên chưng lửa quá dần lớn và lâu quá làm mất chất đủ dinh dưỡng của tổ yến.

- Thời điểm ăn yến nổi bật là khi thức dậy & trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

- ko ăn yến vào khi bụng no vì tác động đến việc hấp thụ yến vào cơ thể.

- Tuy yến cực kỳ tốt cho tình trạng sức khỏe nhưng chỉ nên ăn 1 tuần 3 - 4 lần. Việc ăn nhiều quá yến làm cơ thể không hấp thụ đc hết rất lãng phí.

- trẻ dưới 12 tháng tuổi và bà bầu bên dưới 3 tháng chớ nên dùng.

Bạn có thể xem thêm cách chưng yến đường phèn cực dễ: http://thuongdinhyen.com/cach-chung-yen-duong-phen.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét