Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Những tác dụng của tổ yến dành cho sức khỏe?

 Tổ yến được xem là tinh hoa của trời đất, món quà mà tạo hoá dành bộ quà tặng kèm theo bởi những phần tử đủ dinh dưỡng cực quý hiếm, cần thiết cho sức khoẻ con người. Đó cũng chính là nguyên do vì sao đa số chị em phụ nữ Hiện nay chọn lựa yến sào là món ăn dinh dưỡng trong thực đơn mỗi ngày. Vậy, tác dụng của yến sào là gì? Nào hãy cùng nhau https://thuongdinhyen.com/ tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Yến sào với các công dụng gì cho sức khỏe?

tác dụng bổ phế

Theo đông y, công dụng của yến sào tuyệt vời đối với hệ thở. Tổ yến giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho và định suyễn. Dùng yến sào chưng với gừng, ăn điều độ (cách ngày hoặc 3 lần/ tuần, mỗi lần 3-5gr) giúp làm sạch phổi & các bộ phận thở, phòng ngừa cảm cúm và các hiện tượng dị ứng có kết quả.

công dụng bổ máu

Yến sào giàu Protein và Fe, rất trực tiếp để tạo máu cho cơ thể. Trong các số ấy Fe (Sắt) có tầm quan trọng mật thiết trong tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố) – là chất luân chuyển oxy cho tế bào trong cơ thể. Mặt khác sắt còn tham gia vào phần tử một số trong những men oxy hóa khử trong tế bào & có trong myoglobin (là sắc tố hô hấp của cơ).

tác dụng so với tiêu hóa

phần tử yến sào chứa một trong những nguyên tố hiếm như Cr. Tuy với hàm vị quá thấp nhưng cũng kích ứng sự hệ tiêu hóa. Nhờ đó giúp mọi người ăn ngon, cơ thể cũng hấp thụ tốt các dinh dưỡng cần thiết.

công dụng so với hệ thần kinh

các nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Zn, Br trong yến sào giúp ổn định thần kinh trung ương và tăng tốc trí nhớ. Vì như thế, dùng tổ yến đúng cách để giúp bồi bổ trí não, ổn định tinh thần, giúp ngủ ngon giấc hơn, ghi nhớ tốt hơn. Đặc biệt quan trọng phối kết hợp yến sào cùng hạt sen sẽ càng mang về hiệu quả cực tốt.

công dụng giúp tăng cường sinh lý

bộ phận yến sào giàu axit amin và những khoáng chất thiết yếu, trực tiếp trong hỗ trợ tăng tốc nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ đó để giúp đỡ tăng tốc sinh lý có kết quả cho tất cả phụ nữ & phái nam. Đồng thời cùng lúc, ăn tổ yến còn làm tăng tốc sức khỏe & sự dẻo dai.

Những tác dụng của tổ yến dành cho sức khỏe?
công dụng giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể

Yến sào chứa đến 18 loại axit amin thiết yếu và nhiều các nguyên tố vi lượng. Nhờ đó giúp cân bằng các chu trình bàn luận chất & tăng tốc bộ miễn dịch cho cơ thể.

Chất Threonine có trong yến sào giúp bổ trợ hình thành collagen & elastin. Hai chất này rất mật thiết trong các công việc tái tạo lại kết cấu da. Khi kết hợp với Glycine để giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn mụn, tàn nhang, vết nám và bảo quản da, mang đến làn da căng mướt, sáng bừng sức sống, siêu đàn hồi co dãn. Này là lý do vì sao chị em phụ nữ cần dùng yến sào để bảo quản "thanh xuân" cho làn da.

tác dụng giúp nâng cao sức khỏe, hồi phục sau mổ xoang

Với những người bị hiện tượng suy nhược, vừa mới ốm dậy, mới phẫu thuật, người ung thư vừa xạ trị,… ăn yến sào sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe nhanh chóng và kịp thời. Lý do là trong tổ yến có các acid amin như Proline hiệu quả tái tạo các cấu trúc tế bào cơ, các mô và da; Tyrosine & acid Syalic giúp khôi phục nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ rất hay tổn hại hồng cầu, Glucosamine giúp khôi phục sụn bao khớp trong những tình huống thái hóa khớp… chưa kể, Hiện nay yến sào còn đang đc nghiên cứu và phân tích trong các công việc khám chữa nhiễm HIV-AIDS vì nó kích ứng sinh trưởng các các cấu trúc tế bào bạch cầu có kết quả sinh kháng thể. Như thế là bạn đã biết về công dụng của yến sào giành riêng cho tình hình sức khỏe hãy cùng đọc thêm về thời gian bảo quản nhé.

thời gian bảo quản tổ yến là bao lâu?

Mỗi loại yến khô có thời gian dùng dài ngắn không giống nhau. Tuỳ thuộc vào độ tuổi, cách sơ chế mà sẽ sở hữu thời gian & cách bảo quản khác nhau.

Tổ yến thô là tổ yến còn lông nguyên chất 100% và chỉ mới đc làm sạch bụi bờ. Lúc chưa đc khai quật (còn ở phía trong môi trường thiên nhiên tự nhiên), hạn sử dụng của yến thô là vô hạn. Ở môi trường xung quanh này, dù thời tiết, khí hậu ra làm sao thì tổ yến vẫn chưa hề bị hư hỏng, có thể sợi yến còn ngon và dai hơn.

mặc dù thế, sau khi đc khai thác, yến thô chỉ nên dùng trong khoảng cao nhất 2 -3 năm. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên chú ý bảo quản tổ yến thô đúng cách:

- Giữ tổ yến thô ở nơi mát mẻ, tránh tia nắng mặt trời và độ ẩm ướt.

- ko để yến ở nơi kín đáo, nơi quá nóng vì sẽ khởi tạo điều kiện cho những con vi khuẩn, nấm quá trình phát triển.

- phải đặt tổ yến trong hộp bí mật sau khoản thời gian đã được sấy khô hoặc cho yến vào các núi nilon được hút chân không.

Tổ yến tinh chế là loại tổ yến đã qua sơ chế, làm sạch lông & tạp chất rồi sấy khô toàn bộ. Hạn sử dụng của yến tinh chế là khoảng 2 – 3 năm. Mặc dù thế, để phát huy tốt đa công dụng của yến sào, tốt nhất bạn nên dùng trong tầm 1 năm. Ngoài ra, lúc mua tổ yến tinh chế, bạn nên lưu ý mua loại đã sấy khô toàn bộ để hạn chế ẩm mốc, hư hại.

trong thời gian dùng, nếu tổ yến chuyển màu nâu, đen thì chớ nên sử dụng vì nó đã trở nên oxi hóa.

tóm lại, hạn sử dụng yến khô chịu ảnh hưởng chính vào việc tổ yến đã qua bào chế hay chưa làm sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua yến khô từ các thương hiệu yến sào uy tín, có cam đoan & giấy công nhận vệ sinh đáng tin cậy thức ăn để ngăn cản mua cần tổ yến cũ, tổ yến không đảm bảo chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét