Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Bảo Vệ Thai Nhi Thì Bà Bầu Có Nên Ăn Yến

Yến sào với nhiều chất dinh dưỡng quan trọng được thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe chúng ta nhưng bà bầu nên ăn yến hay không? và những công dụng, chú ý nào mẹ bầu cần biết để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

Bà bầu có nên ăn yến: tác dụng và lưu ý

Tổ yến giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào gốc trước và sau khi sinh, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh nhất.
Với thành phần nhiều axit amin quan trọng, protein và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tổ yến sẽ giúp mẹ bầu bù đắp được lượng dinh dưỡng quan trọng cũng như rất cần thiết cho cơ thể bị thiếu do mẹ nghén, mệt mỏi trong quá trình mang bầu. Đối với những mẹ bầu bị nghén nặng không ăn uống đủ chất, ăn không ngon miệng cũng có thể bù đắp bằng cách ăn yến nhé.
Trong tổ yến có nhiều dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt là một số thành phần quan trọng vô cùng quý hiếm. Được sử dụng phổ biến từ xưa và duy trì đến tận bây giờ, đây chính là lời giải đáp bà bầu có nên ăn yến không?
Ngoài ra trong tổ yến còn có tác dụng làm đẹp da, giúp da hồng hào và loại bỏ những vết mụn trứng cá “xấu xí” trên da, vùng bụng của mẹ bầu. Tuy chưa có nghiên cứu chính xác về tác dụng với thai nhi nhưng một số mẹ bầu thường xuyên uống tổ yến khi mang thai em bé cũng trở nên hồng hào và khỏe hơn.
Đặc biệt với nhiều thành phần nhiều axit amin thiết yếu quan trọng cũng như hàm lượng protein và khoáng chất cần thiết từ yến rất tốt cho bà bầu. Thường xuyên sử dụng tổ yến với số lượng nhỏ và dùng liên tục còn có thể giúp phụ nữ giữ được sự trẻ trung, độ ẩm, độ đàn hồi cho da mà không cần thực phẩm bổ sung khác.
Bảo Vệ Thai Nhi Thì Bà Bầu Có Nên Ăn Yến
Bảo Vệ Thai Nhi Thì Bà Bầu Có Nên Ăn Yến

Lưu Ý Bà bầu có nên ăn yến?

Yến sào có thể cách chế biến khác nhau, song mẹ bầu có biết cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất là yến chưng đường phèn táo đỏ. Mẹ hãy ngâm yến trong nước sạch khoảng 3 giờ để có thể nhặt ra được lông chim và các tạp chất làm sạch tổ yến.
Cơ địa bà bầu trong khi mang thai thay đổi rất nhiều nếu mẹ bầu cảm thấy bất thường mà đang trong thời kỳ nghén thì tuyệt đối không nên dùng yến sào để không mắc những tác dụng phụ không mong muốn. Sau thời kỳ thai nghén là thời điểm thích hợp để bà bầu sử dụng yến sào.
Sau khi ngâm, yến sẽ tăng kích thước bạn sẽ thấy nhiều hơn trước khi ngâm. Sau đó bạn nên vớt yến đã làm sạch ra và để một lúc cho ráo nước, sau đó hãy đem đi chưng cách thủy trong khoảng 10-15 phút để tránh mất chất dinh dưỡng nhé.
Chất lượng sản phẩm mà bạn mua cũng là một trong những lý do khiến nhiều mẹ bầu phản đối ăn yến sào. Rất nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng, sử dụng các chất tẩy rửa gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà mẹ bầu chưa thể phân biệt được.
Không thể phủ nhận những công dụng tốt cho sức khỏe mà yến mang lại nhưng giá lại khá cao so với thu nhập của nhiều người. Chính vì vậy các chuyên gia cho rằng mẹ bầu cũng nên sử dụng hàm lượng yến vừa đủ trong thời gian mang thai.
Không phải mẹ nào cũng ủng hộ việc sử dụng tổ yến khi mang thai đặc biệt là những mẹ bầu đang trong thời kỳ thai nghén tuy nhiên sau khi sinh và cho con bú là thời điểm tốt nhất các mẹ nhé. Nhiều mẹ bầu cho rằng dùng tổ yến trong thời kỳ mang bầu sẽ gây ra cho thai nhi nhiều bệnh về hô hấp nhưng điều đó là không có chứng cứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét